Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng – Hội An 3 ngày 2 đêm đáng nhớ!
blog Du lịch Đà Nẵng Du lịch Hội An Việt Nam

Advertisement

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng – Hội An 3 ngày 2 đêm đáng nhớ, Bookngay xin chia sẻ với các bạn những điều thật nhất về chuyến hành trình này nhé!

Trong đời có lẽ các bạn nên chuẩn bị cho mình một chuyến hành trình đáng nhớ! Tại sao, vì đó là kỷ niệm của tuổi trẻ là kỷ niệm của những ước muốn được bay xa và được tự do. Kỷ niệm của tôi gắn liền với chuyến hành trình du lịch Đà NẵngHội An.

Từ khi sinh ra đến năm 22 tuổi đây là chuyến du lịch Đà Nẵng tự túc đầu tiên của cuộc đời tôi và nó cũng là chuyến hành trình xa nhất tôi từng đi. Tôi muốn viết để các bạn có thể có được trải nghiệm tuyệt vời thậm trí còn tuyệt vời hơn cả tôi.

Thời gian 3 ngày 2 đêm không phải quá dài nhưng quyết định vứt bỏ lại đống bộn bề công việc tôi đã quyết định lên kế hoạch săn vé máy bay giá rẻ để bay từ Hà Nội vào du lịch Đà Nẵng. Khi đến sân bay mặc dù đã chọn hãng hàng không Vietnam Airlines nhưng chuyến bay vẫn bị delay 1 tiếng đồng hồ. Thêm vào đó việc tôi bị say máy bay khiến chưa đi đã muốn quay về.

Advertisement

Nhưng thật lạ khi vừa xuống đến máy bay, không khí của thành phố biển Đà Nẵng, không khí của biển ập vào phổi tôi. Cảm giác tuyệt vời ấy thật lạ!

Việc bắt taxi ở Đà Nẵng quả thật khó khăn, anh nhân viên ở cổng sân bay đã cố gắng gọi cho tôi một chiếc taxi mà phải đến lần thứ 4 mới có người nhận chở và giá về đến khách sạn thì thực sự “ chát” hơn là đi từ Mỹ Đình phố Cổ.

Đêm đầu tiên tại Đà Nẵng tôi đã đi dạo trên biển và ăn hải sản ở một quán vỉa hè. Đồ ăn tươi, ngon giá lại rẻ nữa. Sáng hôm sau, tỉnh giấc từ 5h sáng để đón mặt trời mọc mà buồn ghê trời âm u không thấy mặt trời nên tôi cùng bạn bè đùa nghịch tắm biển sáng rồi về. Mặt trời ở thành phố biển Đà Nẵng phải đến 6h30 mới ló rạng.

Ăn sáng xong chúng tôi đã thuê xe máy và đi thẳng đến Bà Nà Hills. Bạn đừng quên mạng theo bản đồ nhé. Bà Nà lúc nào cũng náo nhiệt từ khi tới cổng đến lúc xếp hàng đợi vé. Tôi đã kịp trải nghiệm một ngày mệt nghỉ trên Bà Nà với những trò chơi, những món ăn và không khí tuyệt vời cũng như khung cảnh đầy nét cổ kính Pháp nơi đây.

Tối về sau khi nghỉ ngơi chúng tôi đã dùng xe máy để đi tới các cây cầu nổi tiếng. Đây cũng là một kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng mà các bạn cần lưu ý vì việc thuê xe máy thật là sáng suốt vì nó giúp chúng tôi chủ động được mọi lúc mọi nơi. Đầu tiên chúng tôi đến cầu sông Hàn, sau đó quay về cầu Rồng để ngắm Rồng phun lửa phun nước, rồi xuống cầu Tình Yêu để check in. Làn gió tuyệt vời làm chẳng ai muốn về phòng nữa! Nên mọi người đã cùng nhau đi ăn ốc rồi quay về để du lịch sông Hàn. Chúng tôi về khách sạn khá muộn sau khi đã còn một ngày dài và tuyệt vời ở Đà Nẵng.

Ngày thứ 2 sau khi mọi người đánh chén no sau bát mỳ quảng – một trong những món ngon Đà Nẵng thì chúng tôi tiếp tục di chuyển đến chùa Linh Ứng để ngắm những bức tượng khổng lồ. Bầu trời cảm giác như gần hơn, những bức tượng trắng muốt sẽ làm bạn choáng váng. Mọi người đi lang thang để ngắm làng chài rồi ra bãi biển Mỹ Khê chơi đá bóng. Buổi trưa chúng tôi đã kịp thưởng thức món nem lụi, bánh xèo. Hương vị quả thật không thể trộn lẫn được với những nơi khác. Chiều sớm chúng tôi di chuyện xuống Hội An. Không quá cách xa Đà Nẵng. Chính vì thế mọi người chỉ mất 30 – 45 phút đi bằng xe máy.

Những ngôi nhà cổ, Cảnh đẹp Hội An thật tuyệt vời, mọi người tha hồ check in sống ảo ở nơi này. Ăn món bánh mì Hội An và bát tào phớ. Ôi ngon không tả nổi luôn! Mọi người nán lại ở Hội An đợi thành phố lên đèn, khung cảnh lung linh mờ ảo thật sự lãng mạn.

Sau khi trở về khách sạn từ Hội An mọi người vẫn kịp thời gian để đến Công viên Asia để ngồi vòng quay Sun Whell ngắm toàn cảnh thành phố về đêm. Vé vào khu công viên là 200.000 đồng/ người. Các trò chơi ở đây tương tự trên Bà Nà Hills nên mọi người rủ nhau đi ăn đêm. Chúng tôi tiếp tục chọn một quán vỉa hè nơi người dẫn chài vẫn đang nhậu và bàn tán chuyện đời thường. Quả thật nó không làm tôi thật vọng. Điểm khác biệt ở Đà Nẵng và Hà Nội là khi ngồi ở quán vỉa hè không có những người bán hàng rong chào hàng ở đây. Xung quanh đều có biển cấm bán hàng rong.

Ngày thứ 3 tại thành phố biển Đà Nẵng vậy là chúng tôi chỉ còn nửa ngày trên thành phố xinh đẹp này nên mọi người đã chọn Chợ Cồn làm điểm đến cuối cùng để có thể mua quà về cho gia đình. Chợ thật rộng và di dỉ dì di cái gì cũng thấy bán ở nơi đây. Chợ rất sạch sẽ những người bán hàng nhiệt tình, giọng nói thật dễ nghe. Và món nào tôi cùng muốn ôm về mất.

Món ăn chúng tôi chọn cho bữa trưa là bún chả cá. Tôi nhận ra là mình đã bị nghiện món ớt cay cay ngọt ngọt ở đây. Tôi còn kịp ăn thêm một cốc chè ngon tuyệt cú mèo nữa.

Đến 1h trưa chúng tôi chuẩn bị hành lý ra sân ga. Thật là khi đã đến thì không muốn về nữa. Đà Nẵng quá tuyệt vời các bạn ạ. Không chỉ bởi nơi đây có những điểm du lịch đáng đến, có những món ăn ngon mà còn vì nơi đây có sự dễ mến, thân thiện của những người dân nam trung bộ. Chúc các bạn có một chuyến hành trình tuyệt vời như tôi đã trải nghiệm! À quên nữa khi đến sân ga tôi còn được thưởng thức món sữa ngô non phải nói là chất lượng nhất mà tôi từng được uống. Các bạn nhớ thử nhé!